Recent Posts

Pres Sergio Osmena High School BATCH 07-08

KNOWN TO BE UNKNOWN 

Last Update | March 17 2018 11:19pm

Una nag Inquire ako sa Pres. Sergio Osmeña High School, Ayaw ko dun kasi ang liit liit nya, tapos ang daming halaman sa loob, parang gubat. That was year June 2004 ata, June na ako nag inquire, late na yun, so ayun si mam Drice yung kausap ng mama ko at ng pinsan ko. Ang sabi, wala ng slot na sections, punuan na. Pero may bridge program dati kaya dun nalang ako nilagay. Classmate ko sina Bianca 'Pinaka Tahimik sa pinaka tahimik' tas ang baet pa, Si Remedios, Kilala nyo yun! haha. At marami pa............

Fast Fast Fast Forward tayo sa taong 2006. 3rd year high school. What?? Naligaw ata ako ng Section. hahaha. 3-1.. Puro GINyus mga classmates ko. hahaha. di ako makasabay sa klase, ang tatalino nila. OP ako. pero naka pasa naman. pero di ko makalimutan yun grade na 75 kay mam marques kasi di ako nakapag pasa ontime ng journal porfolio, may gawa na ako nun, ipapasa ko na sana, kaso hiniram ni ate Rose ann yung gawa ko, tas di nya pinasa agad. So, wala ako grade, nanlumo ako nun. haha. di lang pala ako 75 dun kasi marame di nakapag pasa. hahaha. 3rd was my perfect year sa high school days ko. Dame ko naging freinds dun. Unang una yung pinaka pangit na si RONALD JAY ELEGAGO ' Sobrang mayahin na repa tapos sobrang bait kaso manyak nga lang ' hahahaha, tapos naging repa ko din yung pianka gwapo na si PAOLO GORREZ ULOLQUINO ' haha. ' yan yun heartrob sa school namin, dame nag kakagusto, mapa bakla o bata o matanda nagkakagusto sa kanya' pano ginagamitan nya ng mahiwagang teknik' hahaha. at syempre may muse din kami yung pinaka maganda sa lahat  si ' JENNELYN BUDANG' haha ' ang one of the boys, sya yung manager namin lagi kami foodtrip pag kamasa namin sya, sya rin yung iniyakan ni Sydney,hahaha, Ganda mo teh' nakakamiss sila kasama. syempre marami pako naging kaibigan, sina eric tatang, cua, bryan tangan, peter, si Melbee na kras ko dati (peace)..hahaha................................... yun, si denden, si aleth, si lovelyn, bestfriends sila dat time. si jamaica 'yung titibo tibo na maganda ung smile, ^_^, frank, tintin yung kras dati ni erik, haha, si david 'yung chickboy' ,    si yala bakery pinaka sexy yan, janice, reggie,si cheryl at....... nakakapagod isa isahin.. ang dami nyo.. edit ko nextime yung wala... haha.. puro walwalan ng generoso dati yung iba sa rooftop nila yala.. ako di ako umiinom eh... pero sumasama lang ako.. haha.....  ang saya ng 3rd year life lalo kapag wala kami pera nina Ronald,popoy, mang hihinge kami lima lima sa classmates namin.. tapos iipunin namin at kakain kami sa bakery.. haha.. burrrp.. sarap ng makabayan at coke.. haha.. minsan nakikipag pustahan kami ng basketball.. sure win kami kasi magaling si ronald at popoy, so easy money kakainin na naman kami kasama si budang...  yung iba naman badminton sa barangay ang libangan..

Sino kaya makakalimot sa mga panahon na puro kami praktis para sa festival contest? tuwing hapon, di ko alam sino nag coreo samin nun, si Frankiko ba? idunno. baka mali ako, pero yaan na natin yun hahaha, So eto na dumating na ang araw ng pag huhusga. Isa ako sa drummer, yung isa si Bryan tangan, gamit namin yung blue na basurahan, haha. tapos yung drumstick namin yung sinibak na wooden part ng sirang upuan. hahaha, bago mag start ung festival, 7am pumasok kami para gumawa ng maskara kasi Maskara Festival pala yung nirepresent namin. Well, maganda yung gawa namin nun, tapos yun na ready na kami para sa Festival. Ang gagaling din nung mga naunang Contestants.. hataw din sila... kinakabahan na yung ilan sa amin....haha

Thuug! Thuug! Thuug! Pumalo na yung tambol..... Hala sumayaw na yung mga sabaw kong classmates. Kahit tirik yung araw. buti wala nagkamali haha . After ng presentation hiyawan na lahat kasi ang ganda ng presentation namin. !!!! WooooooooooH.. sheeempreeee... Expect the unexpected! Champion ang mga ate at koya! haha

JS prom - What....? ang daming magaganda sa araw nato!! ahaha.. syempre ang ggwapo din namin...




hahahaha... DAIG PA NAMIN F4...

let's sing.... "high school life o my life school life every memory kay ganda... "


4th year na tayo... mag kakahiwalay ng section pero sama sama parin ang tropa, tambay sa bagong gawang waiting shed.... yung may sampalok na puno.... minsan dun sa mapeh dept... may drums kasi dun.. at tahimik sa dulo, sarap mag gitara... lagi ko kasma si  Frederick 'Pinaka Heartrob yan',Si McLaw 'boy liit dati' , si Muhi 'yung malupet mag gitara'. at si Aldondini Roy Fernandez 'baliw yun '  hanggang sa.............................. inaantok nako... haha.... tulog na ko......... 

Kagigising ko lang, di pa ako nag aalmusal pero itutuloy ko na ang kwentong may kwenta para sa iilan :) . Shoutout di pala sa mga DOTA BOYS na laging nasa computer shop para makipagpustahan. Naging kaibigan ko din sila kasi naglalaro din kami ng basketball paminsan minsan. Ang lakas mag laro ni Francis 'Gf nya si Jess ticman sa mga panahon na yan' halimaw tumalon tas slow motion pa sa ere. Magaling din si Wally Bayola haha 'Sya daw si rukawa eh' hahaha. Si Merlin 'Yung mukhang mabait pero wasalak' , Si Benak 'Yung Jowa ni Almira Gasssss na kamukha ni Melanie Marquez na' haha. Si Jason 'Pingas tawag nila dun, yun ata palaway nya, yan yun maputi at mukhang mayaman' hahaha. 




minsang pinag isa,
bumuo ng masasayang alaala,
kahit sa hirap at ginhawa,
kapit lang mga tropa,

magkakaibang ugali,

pero ang samahan ay di nabali,
ang buhay ay pamsamantala,
kaya tara na! tayo'y magsaya!


tadhana na rin ang nag pasya,

ang dating pinag isa, ngayo'y kanya kanya na,
hinaharap ang bawat laban,
laban sa buhay upang mabuhay,

iisa ang pinagmulan,

ngunit iba iba ang pinuntahan,
sari sari mang larangan ang pinuntahan,
di parin makakalimot sa nakaraan,

alaala'y patuloy na mamumuhay,

sa puso't isipan ito ay pang habambuhay,
ikaw at ako ay minsang naging mag kaibigan,
hanggang sa muli kaibigan, pansamantalang....paalam.



samalat sa pag babasa... tapusin ko to pag may time...


Penege picture nyo lahat nung highschool days.... 


please do support may website :) 


#REPAKINGS

Pres Sergio Osmena High School BATCH 07-08 Pres Sergio Osmena High School BATCH 07-08 Reviewed by JARM is Life on March 28, 2008 Rating: 5

1 comment:

Powered by Blogger.